Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Màu sắc áo phông đồng phục ảnh hưởng đến tâm lý người mặc ra sao

Màu sắc áo phông đồng phục ảnh hưởng đến tâm lý người mặc ra sao

Màu sắc áo phông đồng phục ảnh hưởng đến tâm lý người mặc ra sao - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 


Màu sắc áo phông đồng phục ảnh hưởng đến tâm lý người mặc ra saoTrong cuộc sống, nếu bạn để ý sẽ thấy có rất nhiều mảng màu được xuất hiện liên tục. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang đi công việc vào thời điểm giữa trưa, thời tiết rất khó chịu và bỗng dưng bạn lọt vào một con đường có nhiều cây xanh. Khi đó chính màu sắc rực rỡ của ánh mặt trời khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, còn màu xanh tươi mát của cây cối lại khiến cho chúng ta cảm thấy dễ chịu.

Vận dụng những nguyên tắc này vào việc thiết kế, bạn sẽ cảm thấy màu sắc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người dùng. Trong thuật ngữ của ngành thiết kế, màu sắc chính là đại diện cho thương hiệu. Riêng với việc thiết kế áo thun đồng phục, bắt buộc những người làm thiết kế phải tìm hiểu xem mục đích sử dụng áo thun của khách hàng nằm vào trường hợp nào. Những mẫu áo thun này có tính chất đặc thù nào hay không.

Mình từng gặp rất nhiều khách hàng từ khó tính cho đến dễ tính, nhưng hầu hết đều có một điểm chung chính là quan tâm đến màu sắc của đồng phục. Vì theo quan điểm của họ, chính những màu sắc này sẽ là bộ mặt đại diện cho thương hiệu của khách hàng. Đồng thời, những màu sắc dễ nhìn sẽ giúp cho người mặc tạo được thiện cảm với người đối diện. Để lý giải vì sao màu sắc lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người mặc, mình có tìm hiểu về cấu trúc bộ não, có một nghiên cứu nói rằng màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của khách hàng. Khi đôi mắt nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, tiếp đến sẽ gửi một chuỗi các tín hiệu đến tuyến yên, vào hệ thống nội tiết và sau đó đến tuyến giáp. Cuối cùng các tín hiệu tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành động của con người.
 Màu sắc của đồng phục
Nếu đội nhóm của bạn cần sự nhiệt huyết, cháy bỏng và luôn tạo ra sự năng động khi làm việc thì theo kinh nghiệm của mình, bạn nên chọn màu sắc của áo thun đồng phục thiên về tông màu đỏ. Vì với kiểu màu sắc này, khi thiết kế cho người mặc sẽ có cảm giác được rất nhiều năng lượng và sức mạnh của tập thể khi làm việc. Còn với những khách hàng có môi trường làm việc ngoài trời, thì mình nghĩ rằng bạn có thể sử dụng tông màu xanh da trời hoặc là xanh lá cây. Vì với 2 tông màu này sẽ giúp cho người mặc luôn có cảm giác tràn đầy sức sống tự nhiên. Ngoài ra, những màu sắc khác cũng sẽ được thiết kế dựa trên tính chất công việc và mức độ đặc thù của nhiều người, vì vậy để có thể chọn lựa được màu sắc ưng ý thì bạn nên tham khảo nhiều mẫu áo khác nhau. Cũng như nên trưng cầu ý kiến của tập thể trước khi chọn một đơn vị may áo thun nhé.
 
Trên thực tế, màu sắc của áo thun đồng phục còn phải dựa trên giới tính của người mặc để có thể lựa chọn màu phù hợp. Lấy ví dụ như trong tâm lý của người phụ nữ, họ sẽ không hề thích những màu sắc như màu xám, màu cam và màu nâu. Mình có quan sát rất nhiều chị em phụ nữ khi đi đặt may áo thun bên mình, họ thường chọn những màu như màu xanh, màu tím và màu xanh lá cây. Hầu hết mọi người nghĩ rằng, màu hồng là màu sắc mà phụ nữ yêu thích nhất, nhưng đó là một điều sai lầm. Chỉ có một tỉ lệ nhỏ phụ nữ lựa chọn màu hồng là màu yêu thích của họ. Vì vậy trong khi màu hồng có thể gợi ý sự nữ tính trong tâm lý học màu sắc, thì không có nghĩa màu hồng là màu hấp dẫn với tất cả phụ nữ. Với riêng với cánh mày râu, họ lại có tâm lý thích màu xanh, màu xanh lá cây và màu đen. Vì những bộ đồng phục có màu sắc này sẽ thể hiện được nét nam tính của người đàn ông. Đây cũng là những điểm mà bạn cần lưu ý khi thiết kế đồng phục cho đội nhóm hoặc nhân viên của công ty mình nhé. Còn giả sử như bạn có quá nhiều lựa chọn, và có quá nhiều ý kiến về màu sắc để lựa chọn. Vậy thì hãy thử thiết kế một mẫu áo thun đồng phục và có tông màu xanh làm chủ đạo xem thế nào. Vì phần lớn tâm lý của mọi người đều có sự yêu thích với màu xanh, tông màu này giúp cho mọi người cảm nhận được sự điềm tĩnh và cảm giác thanh thản khi tiếp xúc. Và chắc hẳn rằng bạn cũng sẽ thấy màu xanh không chỉ được sử dụng trong ngành thiết kế đồng phục, mà nó còn được nhiều tập đoàn và các công ty sử dụng làm tông màu chính. Tuy nhiên, cho dù bạn có chọn màu nào đi chăng nữa thì cũng nên tham khảo ý kiến của tập thể trước khi quyết định đặt hàng gia công nhé, đừng bao giờ tự mình quyết định khi làm việc cho tập thể. Hãy thử tưởng tượng xem những chiếc áo đồng phục đáng lẽ phải được nhiều người yêu thích để mặc đi làm, thì chỉ vì những quyết định vội vàng trong khâu thiết kế lại khiến cho nhiều người cất áo trong ngăn tủ mà không bao giờ lấy ra mặc.
 
Trên đây là những kinh nghiệm của mình khi tư vấn và hỗ trợ khách hàng đặt may được những bộ đồng phục đẹp cho đội nhóm của họ. Mình mong rằng những bạn đang lần đầu đi tìm công ty đặt may áo thun đồng phục có thêm những thông tin hữu ích để tránh những sai lầm không đáng có.