Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Chất liệu vải may đồng phục có bền không ? | Tin tuc

Chất liệu vải may đồng phục có bền không ?

Chất liệu vải may đồng phục có bền không ? - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Chất liệu vải may đồng phục có bền không ?Có nhiều bạn lần đầu tiên đi tìm xưởng may đồng phục cho lớp, cho công ty đã gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến việc may được những bộ đồng phục vừa ý. Nó có khá nhiều lý do mà mình không tiện nêu ra ở trong bài viết này. Tuy nhiên, mình sẽ cố gắng giúp bạn giải quyết một số thông tin cần thiết để tìm được một công ty may đồng phục chất lượng nhé.

Chất liệu vải may các công ty có phải nhập từ Trung Quốc không

Thực ra thì điều này rất khó để mình giúp bạn kiểm định được chính xác. Vì hiện nay trên thị trường may đồng phục có hàng loạt công ty may giá rẻ xuất hiện và đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Đôi khi mình tự hỏi nếu khách hàng sử dụng các gói khuyến mãi hấp dẫn như vậy, thì liệu công ty may sẽ lời thế nào chứ chưa nói gì đến việc hòa vốn và trả lương cho các bộ phận liên quan. Chất liệu vải may đồng phục hiện nay có xuất xứ từ rất nhiều nguồn khác nhau, và chưa có một chế tài nào kiểm soát được nguồn hàng đến từ Trung Quốc, hoặc là những nguồn hàng kém chất lượng.
 
Chất liệu vải may các công ty có phải nhập từ Trung Quốc không
 
Nếu đặt mình vào vị trí của khách hàng, thì chúng ta cũng hiểu được nỗi lo này đến từ đâu. Khi mà phần lớn các sản phẩm đang tiêu thụ trên thị trường Việt Nam đa phần đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Lý do đầu tiên chính là giá rất rẻ, và mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng để lựa chọn. Tuy nhiên, chắc mình không nói ra nhưng ai cũng hiểu được những sản phẩm không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng thế nào.
 
Một kinh nghiệm của mình khi tư vấn cho khách hàng tìm đến hỏi thăm, chính là hãy tìm những công ty may nào dám công khai nguồn gốc vải của mình cho khách hàng. Vì nếu là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chất lượng thì khách hàng có thể thoải mái sử dụng. Đây cũng là cách để các công ty may tạo được niềm tin lâu dài với khách hàng.

Độ bền của vải may đồng phục

Có khá nhiều trường hợp cười ra nước mắt, khi mà khách hàng nhận áo đồng phục về sử dụng được một thời gian ngắn thì xuất hiện tình trạng vải bị ra màu, hoặc là bị co giãn so với kích thước ban đầu. Điều này chỉ có thể nói lên rằng chất liệu vải may đồng phục bị biến dạng, hoặc nói cách khác là chất liệu vải không hề bền theo thời gian. Đa phần theo mình thấy những lỗi này xuất hiện nhiều nhất là ở các công ty may đồng phục giá rẻ. Nếu bạn có theo dõi những bài viết của đồng phục Minh Quang trên website, sẽ thấy có những bài phân tích và chia sẻ kinh nghiệm về tiêu chí chọn loại vải. Mình sẽ rút ngắn lại trong những yếu tố sau cho các bạn dễ nhớ nhé. 
 
Độ bền của vải may đồng phục
 
- Thấm hút được mồ hôi nhanh chóng.
 
- Chất liệu vải phải tạo cảm giác thoáng mát cho người sử dụng liên tục.
 
- Có độ co giãn và bền cao để đáp ứng được tính chất công việc sử dụng liên tục ở ngoài trời như các sự kiện, hoạt động thể thao, ngoại khóa.
 
Ngoài ra, tùy theo tính chất công việc và môi trường sử dụng, thì các công ty phải cung cấp được chất liệu vải có độ bền khác nhau và tính chất đặc thù cho người sử dụng. 

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên ưu tiên chọn 2 loại vải sau. Bao gồm vải cotton và vải lacoste. Đây là 2 loại vải rất phổ biến hiện nay khi may đồng phục, 2 loại vải này được làm từ sợi tổng hợp được làm từ những sợi bông tự nhiên có thể kết hợp với vải hóa học được đan, dệt với độ dày và độ mịn khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Ưu điểm của loại vải này là phù hợp với nhiều kiểu dáng thiết kế, thời tiết và có độ bền cao, dễ giặt, nhanh khô, thấm mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.
 

Vải đồng phục sau khi sử dụng có bị phai màu không

Điều này còn phải phụ thuộc vào chất liệu vải mà bạn đặt may nữa. Thông thường, các công ty may sẽ dựa trên số lượng có trong đơn hàng của bạn để tư vấn chất liệu áo tương ứng với ngân sách mà bạn phải chi trả. Bên cạnh đó vẫn xuất hiện trường hợp bạn tìm phải công ty may đồng phục giá rẻ không có uy tín rõ ràng nên dẫn đến chất liệu vải may bị kém. Chính vì vậy, khi khách hàng đến mua hàng bên mình thường tư vấn rất cụ thể về chất liệu áo sử dụng, đôi khi lại hướng cho khách hàng nên sử dụng loại vải mắc hơn nhưng đổi lại là khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sẽ không bị phai màu. Mình thấy nhiều công ty đưa ra mức giá quá rẻ, để rồi khách hàng không biết rằng giá rẻ đôi khi lại đi cùng với chất lượng kém.
 
Vải đồng phục sau khi sử dụng có bị phai màu không
 
Thực tế thì cho dù bạn có sử dụng loại vải nào, thì sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ bị phai màu mà thôi. Quan trọng là độ bền của nó được sử dụng trong thời gian bao lâu để hạn chế phai màu. Đồng phục Minh Quang  sẽ hướng dẫn cho bạn thêm những cách bảo quản dựa trên kinh nghiệm của mình, nhằm hạn chế tỷ lệ phai màu sớm nhé.
 
- Khi lấy áo về, bạn nên ngâm trong giấm khoảng 20 phút, sau đó mới tiến hành giặt bằng tay lần đầu tiên.
 
- Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên giặt bằng nước lạnh nhé. Không nên dùng bột giặt để giặt luôn.
 
- Trong những lần giặt tiếp theo, bạn không nên đổ trực tiếp bột giặt vào áo. Thay vào đó nên giặt bằng nước có nhiệt độ trên 40 độ để giúp cho màu áo không bị ra nhé.
 
- Ngoài ra, bạn không nên ngâm chung áo với những quần áo khác để tránh bị dính nhiều màu sắc khác nhau lên quần áo.
 
Trên đây là những lưu ý quan trọng của mình dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các chất liệu vải may áo có trên thị trường, độ bền theo thời gian và những yếu tố khác liên quan mà đồng phục Minh Quang có nêu cụ thể trong bài viết. Dù bạn có tìm công ty may giá rẻ hay giá cao, thì cũng nên chú ý những thông tin trên để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các bạn nhé. Không những thế, bạn cần phải yêu cầu các công ty may cần phải thể hiện rõ những quyền lợi dành cho bạn trong hợp đồng. Nhiều bạn bỏ qua các điều khoản trong hợp đồng, dẫn đến những rủi ro xảy ra mà không thể truy cứu trách nhiệm của công ty đối tác