Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton và Áo Phông Giả | Tin tuc

3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton và Áo Phông Giả

3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton và Áo Phông Giả - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton và Áo Phông GiảHiện nay trên thị trường các loại áo phông áo thun rất đa dạng và phong phú khiến người tiêu dùng không biết đâu là vải cotton thật. Để giúp bạn biết đâu là vải cotton 100%,  Đồng Phục Minh Quang sẽ chia sẻ đến bạn 3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau :

Phân Biệt Bằng Tính Chất Vật Lý

Phân Biệt Bằng Tính Chất Vật Lý

Tính chất vật lý của vải cotton : Dựa vào tính chất vật lý để phân biệt áo thun cotton 100 % sẽ có độ mềm, mịn và dễ bị nhăn khi vò. Ngược lại áo thun giả cotton sẽ có độ cứng trơn và bóng khó bị nhăn khi vò.

Để phân biệt áo cotton 100 % qua tính chất hóa học : Khi đốt mẫu vải cotton sẽ lâu tàn hơn và không bị quéo do thành phần tạo thành là từ tự nhiên (Sợi, Gỗ) nên khi vải cháy sẽ tạo ra khói có mùi gỗ. Và có lửa có màu hồng khi cháy hết các bạn dùng tay bóp vào sẽ có độ mịn và tan hết trong tay. Khác với các loại vải giả hoặc pha khác khi đốt cháy sẽ tạo ra mùi nhựa nếu pha với PE. Và mảnh vải từ áo thun giả sẽ vón thành cục một phần và phần vón cục tỉ lệ chính là tỉ lệ pha.

Xem Thêm : Hướng Dẫn Là Ủi Quần Áo Đồng Phục Đúng Cách

Phân Biệt Bằng Thành Phần Cotton

Phân Biệt Bằng Thành Phần Cotton

  • Áo thun Cotton 100% : Với 100% chất liệu là sợi bông tư nhiên. Với loại vải này nhìn bề ngoài vải có vể hơi thô. Tuy nhiên, độ dẻo dai và khả năng hút mồ hôi cực tốt. Loại vải này có mức giá cao nhất so với các loại vải khác.
  • Áo thun có cotton 65/35 thật : Với 65% là sợi bông tự nhiên và con lại 35% là sợi tổng hợp PE (polyester). Loại áo thun này nhìn bề ngoài thì bóng mượt, vải thoáng, co giãn tốt giá thấp hơn áo thun cotton 100%.
  • Áo thun Cotton 65% giả : Với 35% là sợi bông tự nhiên và 65% là chất PE. Vải của áo thun không hút ẩm, mặc vào rất nóng, mình vải không đẹp nhanh bị xù lông.
  • Áo thun cotton PE với 100% là chất PE : Có thể phân biệt bằng giá thành khá rẻ của loại áo thun này, và loại áo thun giả cotton này có độ co giãn và khả năng hút mồ hôi rất kém.

Phân Biệt Bằng Cách Thử Với Nước

Phân Biệt Bằng Cách Thử Với Nước

Sử dụng nước nhỏ lên bề mặt của áo thun cotton :

  • Vải của áo thun 100% cotton : Thời gian thấm nước nhanh, diện tích loang nước trên bề mặt vải rộng và đều.
  • Vải của áo thun cotton giả có chứa % polyeste : Thành phần % polyeste càng nhiều thì thời gian thấm hút nước càng chậm và diện tích loang nước trên về mặt vải thun càng nhỏ và không đều.

 Trên đây Minh Quang đã chia sẻ đến bạn 3 Cách Phân Biệt Áo Phông 100% Cotton và Áo Phông Giả. Hy vọng nó sẽ giú ích cho bạn khi chọn mua áo phông 100% cotton.