Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Những Tiêu Chuẩn May Đồng Phục Khách Sạn 5 Sao | Tin tuc

Những Tiêu Chuẩn May Đồng Phục Khách Sạn 5 Sao

Những Tiêu Chuẩn May Đồng Phục Khách Sạn 5 Sao - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Những Tiêu Chuẩn May Đồng Phục Khách Sạn 5 SaoKhách sạn 5 sao là loại khách sạn cao cấp thì các tiêu chuẩn về hệ thống nhận diện lại càng nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn. Tiêu chuẩn để may đồng phục khách sạn 5 sao lại càng có sự khác biệt. Cùng Đồng Phục Minh Quang khám phá những tiêu chuẩn đặc biệt ấy qua bài viết.

Phù hợp với phong cách của khách sạn

Mỗi một khách sạn 5 sao đều có một phong cách riêng, hình ảnh và có những đặc thù riêng biệt để tạo ấn tượng sâu đậm cho khách đến lưu trú. Việc khách hàng có thể định hình được phong cách thiết kế riêng của từng khách sạn, phong cách phục vụ, đẳng cấp các loại phòng là sự thành công của chính khách sạn đó. Để có thể đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, những bộ đồng phục khách sạn chính là một viên gạch tạo nên hệ thống đó. 
 
Phù hợp với phong cách của khách sạn
 
Có rất nhiều phong cách khác nhau: phong cách Châu  Âu, phong cách Trung Hoa, phong cách Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại…Từ lúc lên ý tưởng kinh doanh khách sạn, những người chủ đã định hình nên phong cách phục vụ của riêng khách sạn mình. Do vậy dựa vào phong cách đó, hình thành nên bộ đồng phục của từng khách sạn.

Có thể tạo nên bộ đồng phục khách sạn 5 sao phù hợp với lối kiến trúc của khách sạn, phong cách phục vụ. Mỗi bộ đồng phục đều có gắn biểu tượng khách sạn ấy, chất liệu cao cấp cùng đường may tinh tế tạo nên đẳng cấp khác biệt hẳn với những khách sạn khác.

Phù hợp từng bộ phận

Một điều đặc biệt nữa khi may đồng phục cho những khách sạn hạng sang, đó là mỗi bộ phận đều có những bộ đồng phục khác nhau. Thông thường sẽ có những đồng phục tương ứng với từng bộ phận như: đồng phục quản lý khách sạn, đồng phục lễ tân, đồng phục bồi bàn, đồng phục đầu bếp, đồng phục nhân viên buồng phòng, đồng phục bảo vệ….
 
Đồng phục của mỗi bộ phận đều có mẫu thiết kế khác nhau, chất liệu khác nhau, màu sắc khác nhau. Đồng phục lễ tân thường sử dụng chất liệu cao cấp, thiết kế khác biệt nhằm tạo ấn tượng bắt mắt với khách hàng, có thể là những bộ áo dài, bộ vest, váy….. Đồng phục quản lý khách sạn tạo cảm giác chuyên nghiệp, nhanh gọn và hào phóng, thông thường sẽ là những bộ vest. Đồng phục đầu bếp phải tạo cảm giác sạch sẽ, vệ sinh thông thường có màu trắng. Đồng phục bồi bàn sẽ có chất liệu thoải mái, đi kèm sẽ là những tạp dề ngắn,...
 
Đồng phục phục vụ bàn 
Đồng phục của các bộ phận khác nhau gắn liền với chức năng nghề nghiệp của từng bộ phận. Vì vậy khi đặt may đồng phục cho từng bộ phận của nhân viên khách sạn cần phải căn cứ vào những nhiệm vụ mà người nhân viên đó thực hiện để tạo cảm giác thoải mái khi mặc, lại không mất đi tính thẩm mỹ và lịch sự, đồng thời phù hợp với phong cách chung của cả khách sạn.
 
Việc may đồng phục phù hợp từng bộ phận cần sự kết hợp hoàn hảo giữa bên thiết kế và bộ phận nhân sự của khách sạn để đưa ra những tiêu chuẩn chung phù hợp với từng bộ phận. Hơn nữa ý tưởng thiết kế cần có sự độc đáo riêng biệt, phân rõ ràng từng mẫu thiết kế khác nhau. Từ chất liệu, màu sắc, form thiết kế đều cần có hệ thống để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo và chất lượng.

Đúng form và đúng size

Một nguyên tắc trong tiêu chuẩn may đồng phục dành cho nhân viên khách sạn 5 sao mà bạn cần phải lưu ý, đó là form và size của đồng phục. Với những đồng phục là áo thun của các công ty hay doanh nghiệp thì form và size đôi khi không được chú ý và chăm chút cẩn thận. Nhưng với đồng phục khách sạn, điều này cần đặc biệt lưu ý.
 
Đồng phục cần được may chuẩn size
 
Đơn cử như đồng phục bộ phận lễ tân, bạn có thể đặt may theo form chuẩn S, M, L để phân biệt. Đa số các nhân viên lễ tân đều cần có dáng người chuẩn, ngoại hình bắt mắt, nên việc may đúng form chuẩn sẽ càng tôn lên vẻ đẹp ngoại hình của họ. Hoặc bộ phận buồng phòng, đây là bộ phận có sự lao động nên form cần rộng hơn chút, bởi họ cần sự thoải mái khi dọn dẹp. Hay như bộ phận quản lý, càng phải chăm chút về form dáng, bởi nó tạo nên sự năng động, chuyên nghiệp cũng như cung cách quản lý của chính khách sạn.

Phụ kiện phù hợp

Có những khách sạn 5 sao, với mỗi bộ phận, họ lại đưa ra những phụ kiện tinh tế nhưng lại không kém phần nổi bật. Và họ có thể đưa ra phụ kiện phù hợp với trang phục theo thời tiết, theo ngày lễ hoặc dịp đặc biệt. Một số phụ kiện như nơ cài áo, nơ cổ, mũ, caravat,...
 
Các phụ kiện này cần thiết kế phù hợp với từng bộ phận cũng như từng bộ trang phục. Càng những khách sạn hạng sang, phụ kiện ấy lại như một bộ phận hoà chung và tôn lên vẻ đẹp của từng bộ đồng phục. Chúng được thiết kế không quá lố, đơn giản mà sang trọng,...