Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Mẹo hay xử lý quần áo bị hôi mốc những ngày mưa kéo dài

Mẹo hay xử lý quần áo bị hôi mốc những ngày mưa kéo dài

Mẹo hay xử lý quần áo bị hôi mốc những ngày mưa kéo dài - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Mẹo hay xử lý quần áo bị hôi mốc những ngày mưa kéo dàiMiền Bắc Việt Nam,vào những ngày mưa phùn, độ ẩm không khí cao quần áo của bạn phơi rất lâu khô hoặc bị hôi thậm chí còn xuất hiện các loại nấm mốc phát triển trên bề mặt. Để xử lý dứt điểm hiện tượng quần áo bị hôi mốc những ngày mưa mời bạn tham khảo một số cách dưới đây.

Xử lý quần áo bị nấm mốc

Mưa kéo dài sẽ làm độ ẩm trong không khí tăng cao dễ khiến cho các món đồ của bạn bị nấm mốc, nhất là đối với những loại vải dày pha chút nilon, hai loại mốc thường gặp bám trên quần áo là mốc đen và mốc trắng và mỗi loại mốc đều có cách xử lý riêng.

 Xử lý quần áo bị mốc đen

Mốc đen là loại nấm mốc cứng đầu và khó đánh bay. Loại mốc này xuất hiện nhanh và phát tán nhanh chóng, chỉ cần vài đốm nhỏ có thể lan rộng ra cả một vùng rộng làm bạn khó lòng tẩy sạch.

Xem thêm : May đồng phục công sở tại quận Đống Đa

 Xử lý quần áo bị mốc đen

– Với mốc đen thì ta chỉ có thể tẩy sạch lúc chúng mới xuất hiện, với loại vải thô hay trắng trơn bạn có thể tẩy sạch với thuốc tẩy rồi giặt với nước nóng.

– Với những loại quần áo màu hay có hoạ tiết thì bạn nên dùng dấm thay cho thuốc tẩy. Dùng nước ấm hoà với bột giặt, dấm và baking soda nếu bạn đạt hiệu quả cao nhất, sau đó nhúng đồ vào và vò nhẹ cho tới khi vết nấm mốc mờ đi hoặc biến mất rồi bạn xả lại với nước lạnh rồi đem phơi khô.

Lưu ý:

– Hãy thử trước một góc nhỏ để kiểm trước hiệu quả hay bị phai màu không trước khi cho cả bộ đồ vào.

– Hãy kiểm tra quần áo thường xuyên trong tiết trời mưa ẩm kéo dài để tiện xử lý nhanh chóng nhất.

 Xử lý quần áo bị hôi do phơi lâu ngày không khô

Trời mưa ẩm kéo dài không có nắng dễ làm quần áo bị hôi mốc nhất là đồ len, nhung…Mùi hôi của chúng chắc chắn sẽ làm bạn rất khó chịu khi mặc lên người ngay cả khi đã khô hoàn toàn. Để xử lý quần áo bị hôi mốc vấn đề này bạn sẽ cần đến một chút rượu vodla, chúng sẽ đánh bay mùi hôi trên quần áo của bạn một cách dễ dàng.

 Xử lý quần áo bị hôi do phơi lâu ngày không khô
– Bạn chỉ cần đổ một chút rượu vodka vào bình xịt và pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 nếu mùi hôi không quá nặng sau đó xịt đều lên quần áo. Rượu vodka có tác dụng khử mùi rất tốt mà không lưu lại mùi trên quần áo, cuối cùng bạn treo quần áo nơi khô thoáng cho khô ráo.

Trên đây là một số chia sẻ từ chúng tôi đến bạn về cách xử lý quần áo bị hôi mốc ngày mưa. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.