Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Bí Ẩn Màu Sắc Phong Thuỷ Trong Đồng Phục Công Ty | Tin tuc

Bí Ẩn Màu Sắc Phong Thuỷ Trong Đồng Phục Công Ty

Bí Ẩn Màu Sắc Phong Thuỷ Trong Đồng Phục Công Ty - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 
Bí Ẩn Màu Sắc Phong Thuỷ Trong Đồng Phục Công tyĐôi khi việc chọn màu sắc cho đồng phục công ty tưởng chừng như dễ dàng nhưng nhiều khi lại không thật sự đơn giản. Bởi đối với một vài CEO hay các chủ doanh nghiệp lớn, màu sắc đi liền với phong thuỷ, đi liền với tài lộc. Hãy cùng tìm hiểu về màu sắc phong thuỷ trong đồng phục công ty nhé.


Cổ nhân có câu “có thờ, có thiêng; có kiêng, có lành”, đối với bất kỳ một việc gì cũng nên tín tâm một chút sẽ khiến bản thân bạn yên tâm khi làm việc hoặc tiến hành thực hiện. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp phương Đông hay tại Việt Nam, việc tín tâm đôi khi đóng vai trò hết sức quan trọng.
Áo đồng phục chính là bộ mặt của công ty, cùng doanh nghiệp đi suốt quãng đường ra đời và phát triển. Vậy thì không có lý do gì mà các chủ doanh nghiệp không lựa chọn kỹ càng đối với các mẫu đồng phục công ty của mình. Và màu sắc áo thun đồng phục chính là một yếu tố trong phong thủy góp phần vào việc mang may mắn và tài lộc cho doanh nghiệp.
Có rất nhiều lựa chọn màu sắc cho áo thun đồng phục như chọn màu đồng phục theo thương hiệu, theo logo, theo ý nghĩa ngành nghề hoặc đơn giản chỉ theo sở thích của CEO. Tuy nhiên chọn màu áo phông đồng phục theo phong thủy cũng khiến các chủ doanh nghiệp chú ý trong việc đưa ra quyết định khi may đồng phục. Bởi màu sắc theo phong thủy có thể đem lại sự khởi đầu may mắn và làm ăn phát đạt trong tương lai. 
 
Màu sắc theo phong thuỷ khi đặt may đồng phục công ty
 
Khi bạn đặt may áo thun đồng phục công ty, chọn màu sắc là một trong những bước cần tiến hành khi đưa ra ý tưởng thiết kế. Nếu bạn chọn màu theo phong thủy, vậy bạn cũng nên tính đến các yếu tố cân bằng âm dương ngũ hành, tương sinh tương khắc khi lựa chọn màu sắc trên chiếc áo đồng phục. 
Các màu sắc trong phong thuỷ khi chọn thiết kế áo thun đồng phục như sau:
Màu trắng tương ứng với hành Kim, màu xanh lục tương ứng với hành Mộc, màu đen tương ứng với hành Thuỷ, màu đỏ tương ứng với hành Hoả, màu vàng tương ứng với hành Thổ. Đối với các hành trong tương sinh thì có thể phối với nhau trên một nền như đen và xanh lục, xanh lục và đỏ, đỏ và vàng, vàng và trắng, trắng và đen. Khi phối 3 màu thì có thể áp dụng Kim - Thuỷ - Mộc (trắng - đen - xanh lục), Mộc - Hoả - Thổ (xanh lục - đỏ - vàng), Thổ - Kim - Thuỷ (vàng - trắng - đen). 
Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy trong may đồng phục, có thể lựa chọn theo mệnh, theo năm sinh của chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện pháp luật. Nếu là một người, có thể căn cứ theo một số nguyên tắc như:
 
Thuyêt ngũ hành tương sinh tương khắc trong màu sắc

Đối với những người mạng Kim

Những người mệnh Kim tương ứng với những người sinh năm: Nhâm Thân – 1932, Quý Dậu – 1933, Canh Thìn – 1940, Tân Tỵ – 1941, Giáp Ngọ – 1954, Ất Mùi – 1955, Nhâm Dần – 1962, Quý Mão – 1963, Canh Tuất – 1970, Tân Hợi – 1971, Giáp Tý – 1984, Ất Sửu – 1985;

Áo thun đồng phục công ty của các chủ doanh nghiệp có mệnh Kim sẽ phù hợp với màu sắc như màu vàng rực, màu trắng thuộc nhóm màu sáng và những sắc ánh kim. Màu vàng thuộc hành Thổ, theo thuyết tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim, do vậy màu vàng sẽ thích hợp là màu bản mệnh. 

Xem thêm : Giải pháp để nhân viên luôn hào hứng mặc đồng phục công ty

Màu trắng áo thun đồng phục cho chủ doanh nghiệp mệnh Kim

Tuy nhiên đối với những người mệnh Kim cũng nên tránh những màu sắc như hồng, đỏ, vì hai màu này ứng với hành Hỏa, Hỏa sẽ khắc Kim. Việc chọn áo thun đồng phục có thể được may màu chủ đạo là màu vàng, kết hợp thêm sự phối màu ở các viền là các màu sắc ánh kim.

Người mệnh Mộc

Tuổi của những người mệnh Mộc: Nhâm Ngọ – 1942, Quý Mùi – 1943, Canh Dần – 1950, Tân Mão – 1951, Mậu Tuất – 1958, Kỷ Hợi – 1959, Nhâm Tý – 1972, Quý Sửu – 1973, Canh Thân – 1980, Tân Dậu – 1981, Mậu Thìn – 1988, Kỷ Tỵ – 1989

Áo phông đồng phục màu xanh

Khi chọn may áo đồng phục phù hợp và tương sinh với những chủ doanh nghiệp mệnh Mộc, bạn nên lưu ý lựa chọn những màu xanh, màu lục hoặc màu đen, xanh đen. Màu đen và xanh đen tượng trưng cho hành Thủy, Thủy sinh Mộc. Tuy nhiên không nên chọn những vải hoặc phối vải may đồng phục có những màu như màu trắng, màu trắng tượng trưng cho hành Kim, Kim khắc Mộc.

Vì vậy đối với những chủ doanh nghiệp có tuổi mệnh Mộc, bạn có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo của áo thun đồng phục là màu đen tuyền hoặc xanh đen, màu xanh, màu lục. Tránh những màu trắng hoặc trắng sáng trên nền áo.

Người mệnh Thủy

Màu đen đồng phục công sở cho chủ doanh nghiệp mệnh Thuỷ

Tuổi của người mệnh Thủy: Bính Tý – 1936, Đinh Sửu – 1937, Giáp thân – 1944, Ất Dậu – 1945, Nhâm Thìn – 1952, Quý Tỵ – 1953, Bính Ngọ – 1966, Đinh Mùi – 1967, Giáp Dần – 1974, Ất Mão – 1975, Nhâm Tuất – 1982, Quý Hợi – 1983.
Đối với những chủ công ty có mệnh Mộc, có thể lựa chọn màu đen, xanh biển sẫm màu, màu trắng. Tuy nhiên tránh những màu như màu vàng hoặc vàng đất vì thuộc hành Thổ, Thổ khắc Thủy.
Khi may áo đồng phục, nên chọn màu chủ đạo là các loại vải có màu đen, xanh biển, hoặc màu trắng hoặc phối các màu theo nguyên tắc 6-3-1, tránh chọn những màu vàng vào trên nền áo.

Người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa có tuổi tương ứng: Giáp Tuất – 1934, Ất Hợi – 1935, Mậu Tý – 1948, Kỷ Sửu – 1949, Bính Thân – 1956, Đinh Dậu – 1957, Giáp Thìn – 1964, Ất Tỵ – 1965, Mậu Ngọ – 1978, Kỷ Mùi – 1979, Bính Dần – 1986, Đinh Mão – 1987.
Khi lựa chọn màu sắc theo phong thủy đối với đặt may áo thun đồng phục, màu chủ đạo của nền áo nên là những màu đỏ hoặc màu tím, hoặc màu xanh. Nhưng nên tránh những màu đen, thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa. Bạn có thể phối những màu tím, đỏ, xanh trên nền áo để đưa ra thiết kế đa dạng lựa chọn.

Người mệnh Thổ

Đồng phục màu cam cho người mệnh thổ

Tuổi của người mệnh Thổ: Mậu Dần – 1938, Kỷ Mão – 1939, Bính Tuất – 1946, Đinh Hợi – 1947, Canh Tý – 1960, Tân Sửu – 1961, Mậu Thân – 1968, Kỷ Dậu – 1969, Bính Thìn – 1976, Đinh Tỵ – 1977, Canh Ngọ – 1990.
Khi chủ doanh nghiệp là người mệnh Thổ thì màu sắc tương sinh khi lựa chọn may đồng phục đem lại nhiều may mắn sẽ là màu đỏ, hồng hoặc nâu, vàng cam, vàng đất hoặc màu vàng. Tuy nhiên tránh chọn những màu nền chủ đạo là màu xanh, vì thuộc hành Mộc khắc Thổ.
 
Nguyên tắc phối màu trắng trên áo thun đồng phục còn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng không lựa chọn quá nhiều màu gây rối mắt, tối đa chỉ chọn 3 màu cơ bản, một màu chủ đạo và hai màu phụ trợ. Việc phối màu khéo léo và tinh tế sẽ cho ra những sản phẩm đồng phục độc đáo và đẳng cấp