Chat Zalo
0967.866.682
1
Bạn cần Minh Quang hỗ trợ gì không ạ?
Tìm hiểu công nghệ in áo phông chuyển nhiệt

Tìm hiểu công nghệ in áo phông chuyển nhiệt

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tìm hiểu công nghệ in áo phông chuyển nhiệtĐối với mỗi chiếc áo đồng phục nhóm, lớp, công ty hay gia đình, điều khiến người nhìn thấy bắt mắt nhất chính là hình ảnh và họa tiết in trên áo. Hiện nay công nghệ in áo thun đồng phục rất phát triển. Một trong những công nghệ đó có công nghệ in áo thun chuyển nhiệt. Sau đây Đồng Phục Minh Quang sẽ cùng bạn tìm hiểu về công nghệ này.

In áo thun chuyển nhiệt là gì?

Bạn có thể thấy những chiếc áo lớp, áo 3D hay áo nhóm được in với hình ảnh sắc nét, chân thực mà không bị cộm. Đó là các nhà may sử dụng công nghệ in áo thun chuyển nhiệt. Công nghệ in áo thun chuyển nhiệt thực chất chính là một kiểu in kỹ thuật số trên nền vải. Công nghệ này được xưởng may Phước Thịnh sử dụng rất phổ biến trong việc in áo thun đồng phục, áo lớp, áo nhóm. 
 
Công nghệ in chuyển nhiệt hay còn gọi là in gián tiếp, hình in sẽ được in trên một tấm film sau đó được chuyển sang vải cần in bằng máy ép nhiệt. Thực tế công nghệ in này được áp dụng rất nhiều trong việc in ấn quảng cáo, may mặc, quà tặng. Các công ty có thể in hình ảnh, logo, thương hiệu lên những cốc sứ, đĩa sứ, pha lê, thủy tinh, gạch men, gỗ….

giới thiệu công nghệ in chuyển nhiệt
 
Việc in chuyển nhiệt được sử dụng trên vải khi có nhu cầu in số lượng quần áo lớn như những bộ đồng phục công ty mà khi in trực tiếp trên vải không thể áp dụng được. Khi in trên vải, kỹ thuật viên sử dụng tấm film đã được máy in chuyên dụng in màu và hình lên, đặt lên bề mặt vải, sau đó dùng máy ép nhiệt, và hơi nóng sẽ giúp phần màu trên tấm film chuyển sang bề mặt vải.

Đặc điểm của công nghệ in áo thun chuyển nhiệt

Trước đây, việc in áo thun đồng phục, chủ yếu áp dụng phương pháp in lụa truyền thống. Tuy nhiên phương pháp này lại có nhiều nhược điểm như không in được quá nhiều màu, độ tươi và độ bóng của màu không tốt, những hình chụp hoặc hình hiệu ứng không thể truyền tải hết độ sắc nét...Vì vậy phương pháp in áo thun chuyển nhiệt được áp dụng. Phương pháp in chuyển nhiệt trên áo phông đồng phục có một số đặc điểm sau:

Ưu điểm

Với máy in phun laser kỹ thuật cao pha màu tự động, tất cả những hình in là ảnh chụp phong cảnh, hình in 3D đều có thể được truyền tải trên bề mặt film và vải. Tất cả những hình ảnh này đều có độ nét cao, hết sức chân thực. Do việc in trên film trước nên hoàn toàn có thể thực hiện với số lượng lớn và chi phí rẻ. Phương pháp in này giúp bạn có thể có hàng trăm chiếc áo cùng một lúc, không như việc in lụa trước đây là phải in từng cái áo một vừa mất thời gian và công sức, lại tốn chi phí khi in quá nhiều.

ưu điểm áo thun in chuyển nhiệt
Chi phí của in chuyển nhiệt phụ thuộc vào diện tích hình in, màu vải in và vị trí in. Tức là hình in của bạn càng to thì chi phí sẽ cao hơn vì việc sử dụng mực nhiều hơn. Những loại vải màu càng tối thì chi phí cũng cao hơn những loại màu vải sáng dễ in. Vị trí in ở bề mặt lưng và trước ngực sẽ rẻ hơn so với những vị trí khó như ống tay hay cổ áo.
 
Việc in áo thun chuyển nhiệt sẽ cho những hình ảnh không gây cộm áo, bề mặt trơn nhẵn không gây khó chịu cho người mặc. Bạn hoàn toàn có thể in toàn bộ áo, những hình in cỡ lớn hoặc tràn áo đều có thể được truyền tải lên. Hơn nữa, thời gian in không còn là vấn đề nếu bạn muốn lấy nhanh. Và bạn cũng không phải lo lắng về độ bền của hình và màu sắc, họa tiết khi sử dụng phương pháp in này. Những hình in trên áo theo phương pháp in chuyển nhiệt hoàn toàn có thể chịu được hóa chất tẩy rửa.

Nhược điểm

Tuy có một số ưu điểm trên, nhưng phương pháp in áo thun chuyển nhiệt cũng có những nhược điểm nhất định. Khi bạn mong muốn in hình in 3D trên những chiếc áo tối màu như màu đen, màu nâu là một điều khó khăn với phương pháp này. Mực in dùng trong phương pháp này hầu hết chỉ được in tốt trên bề mặt của những loại vải sáng màu như màu trắng, màu kem, vàng, xanh nhạt… Và đương nhiên với những loại vải tối màu thì độ bền của hình ảnh sẽ kém hơn, độ sắc nét và tinh tế cũng kém so với những loại vải sáng màu.

Đặc biệt phương pháp này nếu in trên loại vải cotton 100% thì màu sắc sẽ không được như hình in trên tấm film mà đã bị phai nhạt đi. Do vậy nếu in trên những loại vải có pha polyester sẽ sắc nét, bền màu hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn in trên những chiếc áo phông đồng phục 100% cotton hãy cân nhắc phương pháp in khác để có hình ảnh chân thực, màu sắc đúng như thiết kế.